CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP TỈNH BẮC KẠN

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bắc Kạn tổ chức lễ Khai giảng lớp đào tạo tiếng Hàn Quốc cho người lao động năm 2024

  08:12 AM 06/08/2024        2210
Sáng ngày 05/8/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Công ty Cổ phần quốc tế SK FLY tổ chức Lễ Khai giảng lớp đào tạo tiếng Hàn Quốc cho người lao động tại trường Cao đẳng Bắc Kạn (cơ sở 2).

Sáng ngày 05/8/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Công ty Cổ phần quốc tế SK FLY tổ chức Lễ Khai giảng lớp đào tạo tiếng Hàn Quốc cho người lao động tại trường Cao đẳng Bắc Kạn (cơ sở 2).

Tới dự và chỉ đạo Lễ Khai giảng có bà Hà Thị Liễu- Tỉnh ủy viên-Giám đốc Sở Lao động-TB&XH, ông Nguyễn Văn Thắng-Giám đốc Công tyCổ phần quốc tế SK FLY, ông Trịnh Tiến Long-Phó Giám đốc Sở Lao động-TB&XH, ông Bế Ngọc Tuấn-Hiệu trường Trường Cao đẳng Bắc Kạn cùng toàn thể các thầy cô giáo và hơn 100 học viên.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, bà Hà Thị Liễu nhấn mạnh ý nghĩa của việc mở lớp đào tạo tiếng Hàn Quốc cho người lao động trên địa bàn tỉnh, đồng thời cũng chỉ rõ trách nhiệm của đơn vị đào tạo và các học viên trong quá trình diễn ra lớp học, cụ thể:

- Về phía các GV, đơn vị đào tạo

Tổ chức giảng dạy đảm bảo số giờ học theo quy định đề ra, nội dung theo chương trình, giáo trình đã được phê duyệt phù hợp với đối tượng tham dự thi đi làm việc tại Hàn quốc theo Chương trình EPS; có thái độ dạy học nghiêm túc tổ chức các lớp đào tạo.

Tổ chức quản lý học viên đảm bảo theo đúng quy định của cơ sở đào tạo, bố trí chỗ ăn, ở đảm bảo điều kiện vệ sinh, an toàn cho người lao động. Kịp thời thăm nắm tình hình học tập, sức khỏe người lao động, thường xuyên thông tin giữa học viên với giáo viên và quản lý lớp, đồng thời báo cáo tình hình thực hiện hằng tuần về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để phối hợp theo dõi, thực hiện.

- Đối với học viên tham gia lớp học

Yêu cầu toàn thể học viên tham gia lớp học với tinh thần nghiêm túc, tham gia đầy đủ số giờ học theo lịch học do đơn vị đào tạo đề ra, không bỏ học giữa trừng, tham gia đầy đủ cả khóa học. Đối với học viên bỏ học hoặc nghỉ học không có lý do chính đáng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ từ chối tiếp nhận đăng ký dự thi tiếng Hàn năm 2024 và những năm tiếp theo. Tuyệt đối tuân thủ nội quy, quy định lớp học cũng như quy định ký túc xá. Đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong suốt thời gian học tập, kịp thời trao đổi, phản ánh vấn đề có liên quan với giáo viên trực tiếp giảng dạy, quản lý lớp hoặc cán bộ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Kạn.

Đây là cơ hội tốt cho người lao động trên địa bàn toàn tỉnh được thụ hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước theo các chương trình mục tiêu quốc gia, là cơ hội để các học viên có thể tham gia thi theo chương trình EPS và đi làm việc có thời hạn ở Hàn Quốc./.